[ Review ] Chi phí điều trị giang mai trong năm 2023 có đắt hay không ?

Điểm trung bình: 4.6/5
Bài viết có ích: 273 lượt bình chọn
Mục lục chính [Ẩn]

    Chi phí điều trị giang mai đang trở thành nỗi băn khoăn của nhiều người bệnh. Với tốc độ lan truyền mạnh mẽ và mức độ nguy hiểm vô cùng, nếu không được phát hiện và điều trị sớm, biến chứng mà bệnh nhân gặp phải sẽ rất nghiêm trọng. Hãy cùng tìm hiểu về chi phí xét nghiệm và điều trị giang mai trong bài viết này.

    Những yếu tố nào quyết định chi phí điều trị giang mai bao nhiêu tiền ?

    Theo các chuyên gia, rất khó để đưa ra con số chi phí điều trị giang mai chính xác nhất, bởi chữa bệnh giang mai hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Cụ thể, những yếu tố quyết định mức phí điều trị bệnh giang mai có thể kể đến như sau:

    Chi phí xét nghiệm

    Trước khi điều trị, người bệnh cần được kiểm tra sơ bộ về tình trạng bệnh. Việc thực hiện xét nghiệm sẽ xác định bệnh nhân có phải bị giang mai không, ở mức độ nào, từ đó mới có thể đưa ra phương pháp chữa bệnh thích hợp cùng toàn bộ chi phí.

    Chi phí điều trị còn phụ thuộc vào mức độ của bệnh

    Nếu tại thời điểm nhận biết, bệnh giang mai đang ở giai đoạn khởi phát, số lượng vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể vẫn còn ít thì việc điều trị sẽ đơn giản hơn, người bệnh đỡ tốn kém.

    Ngược lại, trong trường hợp bệnh diễn biến trầm trọng, xoắn khuẩn giang mai đã thâm nhập vào máu và nội tạng cơ thể thì quy trình điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn, tốn nhiều thời gian và mức chi phí cũng đắt hơn rất nhiều.

    Chi phí cao hay thấp do phương pháp được áp dụng

    Đây là hạng mục chi phí quan trọng quyết định điều trị giang mai tốn bao nhiêu tiền. Việc lựa chọn phương pháp chữa bệnh giang mai là rất cần thiết, bởi nó quyết định thời gian cũng như hiệu quả điều trị. Chi phí chữa bệnh của những phương pháp hiện đại sẽ nhỉnh hơn, đồng thời hiệu quả điều trị cao hơn nhiều so với các phương pháp truyền thống.

    Đối với trường hợp chỉ dùng thuốc chữa giang mai thì chi phí thường rẻ hơn áp dụng phương pháp ngoại khoa. Tuy nhiên, việc kết hợp dùng thuốc với vật lý trị liệu sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

    Địa chỉ chữa giang mai quyết định chi phí điều trị

    Chi phí chữa bệnh giang mai hết bao nhiêu tiền còn căn cứ vào cơ sở y tế mà bạn lựa chọn để điều trị. Nếu lựa chọn những cơ sở y tế uy tín có bác sĩ giỏi tiến hành khám chữa thì chi phí sẽ cao hơn so với các địa chỉ chất lượng kém.

    Các cơ sở khám chữa bệnh giang mai uy tín sẽ đảm bảo chất lượng, người bệnh sẽ được chẩn đoán chính xác bệnh tình, việc điều trị đạt hiệu quả cũng như hạn chế được thương tổn, tái phát sau điều trị.

    Chi phí tái khám

    Điều trị giang mai bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc một phần vào chi phí khám định kỳ. Hạng mục này thường có chi phí thấp, tuy nhiên vô cùng quan trọng để giúp bác sĩ kiểm tra, theo dõi tiến trình hồi phục của người bệnh.

    Những yếu tố nào quyết định chi phí điều trị giang mai bao nhiêu tiền ?

    Đâu là yếu tố quyết định chi phí xét nghiệm giang mai ?

    Bên cạnh chi phí điều trị giang mai, xét nghiệm chẩn đoán giang mai có vai trò rất quan trọng giúp bác sĩ xác định chính xác sự tồn tại của xoắn khuẩn gây bệnh tại từng giai đoạn, từ đó hỗ trợ điều trị hiệu quả. Trong đó, chi phí xét nghiệm là bao nhiêu cần dựa trên các yếu tố dưới đây:

    Hình thức xét nghiệm 

    Có thể thực hiện nhiều loại xét nghiệm khác nhau để chẩn đoán giai đoạn bệnh giang mai. Theo đó, xét nghiệm càng đơn giản thì chi phí sẽ thấp hơn những kỹ thuật đòi hỏi trang thiết bị hiện đại, cụ thể:

    • Soi xoắn khuẩn qua kính hiển vi: Bác sĩ sẽ quan sát mẫu dịch để tìm kiếm xoắn khuẩn bằng kính hiển vi trường tối. Chi phí của phương pháp này khá thấp và chỉ phù hợp với bệnh nhân giai đoạn đầu.
    • Xét nghiệm máu: Cách này nhằm chẩn đoán sự tồn tại của xoắn khuẩn trong mẫu máu và kiểm tra tiền sử bệnh lý với chi phí không quá cao, phù hợp với hầu hết bệnh nhân.
    • Xét nghiệm VDRL: Phương pháp này giúp chẩn đoán kháng thể không đặc hiệu trong mẫu máu bệnh nhân, chi phí thường cao hơn so với hai phương pháp trên.
    • Xét nghiệm TPHA: Chi phí xét nghiệm giang mai bằng TPHA hiện cao nhất trong các phương pháp, bù lại sẽ cho kết quả chính xác về sự tồn tại của kháng thể giang mai có trong huyết thanh.

    Ngoài ra, nếu được bác sĩ chỉ định càng nhiều hạng mục xét nghiệm thì tổng chi phí cũng theo đó mà gia tăng.

    Chi phí xét nghiệm giang mai phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ

    Trình độ năng lực chuyên môn của bác sĩ không chỉ tác động đến xét nghiệm giang  mai hết bao nhiêu tiền mà còn quyết định độ chính xác của kết quả. 

    Nếu bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, thao tác thực hiện đạt tiêu chuẩn thì kết quả xét nghiệm thu được sẽ chính xác, nhờ đó bệnh nhân được điều trị đúng cách. Tuy nhiên, việc này dẫn đến chi phí xét nghiệm sẽ không thấp.

    Trái lại, nếu xét nghiệm được thực hiện bởi các bác sĩ chưa có giấy phép hành nghề, năng lực non yếu, mặc dù chi phí xét nghiệm có thể thấp nhưng hiệu quả thăm khám không cao, chẩn đoán bệnh sai lệch khiến cho kết quả điều trị không được như mong muốn của bệnh nhân.

    Chất lượng trang thiết bị ảnh hưởng đến chi phí xét nghiệm giang mai

    Như đã đề cập ở trên, có không ít các hình thức xét nghiệm chẩn đoán bệnh giang mai đòi hỏi được thực hiện bằng kỹ thuật cao, với sự hỗ trợ từ máy móc, trang thiết bị hiện đại. Do đó, nếu người bệnh được bác sĩ chỉ định phải tiến hành các xét nghiệm phức tạp, yêu cầu kỹ thuật tiên tiến để cho nhận định chuẩn xác nhất về tình trạng bệnh thì chi phí xét nghiệm giang mai cũng từ đó mà tốn kém hơn.

    Đâu là yếu tố quyết định chi phí xét nghiệm giang mai ?

    Xem thêm : [ Chi Tiết ] Vết loét giang mai có nguy hiểm không ? ( Hình ảnh theo từng giai đoạn )

    Mách bạn địa chỉ khám, xét nghiệm giang mai uy tín tại Hà Nội

    Bên cạnh chi phí điều trị giang mai, nếu có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh mà chưa rõ địa chỉ nào xét nghiệm giang mai uy tín thì bạn có thể tham khảo phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng tại số 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây là phòng khám chuyên khoa bệnh xã hội được cấp phép bởi Sở Y tế Hà Nội, với nhiều dịch vụ khám chữa, xét nghiệm và tư vấn chất lượng:

    • Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, đã từng công tác tại các bệnh viện lớn, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa bệnh xã hội.
    • Được đầu tư máy móc, phương tiện kỹ thuật hiện đại để hỗ trợ xét nghiệm giang mai cho kết quả chuẩn xác, nhanh gọn.
    • Tiến hành tư vấn các phương pháp điều trị giang mai phù hợp với từng trường hợp cụ thể.
    • Mọi khoản chi phí xét nghiệm đều được công khai minh bạch, tùy tình trạng bệnh nhân sẽ được điều chỉnh hợp lý và tư vấn cụ thể. Đặc biệt hơn khi đăng ký khám trực tuyến, người bệnh còn được nhận kèm ưu đãi gói khám, xét nghiệm chẩn đoán bệnh xã hội, trong đó có bệnh giang mai.
    • Phòng khám tuyệt đối riêng tư, kín đáo, đảm bảo vô trùng. Đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo tác phong làm việc chuyên nghiệp, tận tâm với người bệnh, tuân thủ chính sách bảo mật thông tin cá nhân.
    • Thời gian làm việc linh hoạt ngoài giờ hành chính, từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, Tết.

    Mách bạn địa chỉ khám, xét nghiệm giang mai uy tín tại Hà Nội

    Trên đây là những thông tin về những yếu tố ảnh hưởng tới chi phí điều trị giang mai. Hy vọng người bệnh có thể cân nhắc ưu tiên sức khỏe của mình để đi khám sớm, như vậy sẽ giúp tiết kiệm tối đa chi phí. Nếu bạn còn câu hỏi khác về vấn đề này, vui lòng liên hệ hotline 0243.9656.999 để được hỗ trợ miễn phí.

    Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0243.9656.999

    "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

    Đặt hẹn trực tuyến
    Ts. Bs CKII Trịnh Tùng
    Ts. Bs CKII Trịnh Tùng Chuyên khoa Ngoại khoa
    • Nguyên trưởng khoa phẫu thuật bệnh viện Xanh Pôn
    • Nguyên PGĐ bệnh viện Y Học Cổ Truyền TW
    • Có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị bệnh Hậu Môn Trực Tràng
    7920 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
    Bác sĩ CKI Đỗ Quang Thế
    BS CKI Đỗ Quang Thế Chuyên khoa ngoại tiết niệu
    • Top 5 bác sĩ khoa Ngoại xuất sắc năm 2019, năm 2020.
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
    Bác sĩ CKI Giao Thị Kim Vân
    BS CKI Kim Vân Chuyên khoa Sản phụ khoa
    • Bác sĩ Sản phụ khoa cấp I - Đại học Y Hà Nội.
    • Bác sĩ từng công tác tại các bệnh viện lớn tại Hà Nội.
    7920 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
    ;